Đã từ rất lâu, iPhone của Apple luôn bị các nhà sản xuất smartphone Android mang ra so sánh và Google cũng không phải là ngoại lệ. Sau khi ra mắt bộ đôi Pixel 3a và Pixel 3a XL tại sự kiện I/O 2019 diễn ra vào ngày 7/5 vừa qua, Google đã tiếp tục dìm hàng Apple bằng cách treo biển quảng cáo tại một tòa nhà gần Apple Store ở Washington, Mỹ.
Biển quảng cáo được Google treo tại một tòa nhà gần Apple Store ở Washington, Mỹ.
Cụ thể, trong biển quảng cáo, Google đã đem ảnh chụp bằng iPhone X có giá 999 USD của Apple ra so sánh với chiếc Pixel 3a giá 399 USD. Mặc dù chỉ là một thiết bị tầm trung và có giá bán chưa bằng một nửa so với iPhone X, tuy nhiên Pixel 3a lại tỏ ra vượt trội hơn khi nói về khả năng chụp ảnh, đặc biệt là trong điều kiện ánh sáng yếu.
Hai năm trước, Google từng giới thiệu thế hệ Pixel đầu tiên với khả năng chụp ảnh ấn tượng dựa trên việc xử lý hình ảnh bằng thuật toán. Cho đến tận bây giờ, công ty vẫn tự tin với thuật toán của mình trên bộ đôi Pixel 3a và Pixel 3a XL mới ra mắt. Rõ ràng, nhờ tính năng chụp đêm Night Sight, Pixel 3a hoàn toàn có thể cho ra những bức ảnh rõ nét, nhìn thấy toàn bộ các chi tiết trên khuôn mặt thay vì chỉ một bóng tối như trong ảnh chụp từ iPhone X.
Đây không phải là lần đầu tiên Google mang iPhone X ra để so sánh với Pixel 3a. Trên thực tế, công ty đã bắt đầu chiến dịch marketing này từ tháng 2, tuy nhiên chỉ đăng tải nó thông qua các kênh truyền thông mạng xã hội.
Dù chỉ là smartphone tầm trung, Pixel 3a và Pixel 3a XL vẫn sở hữu khả năng chụp ảnh thiếu sáng ấn tượng giống như Pixel 3 và 3 XL. Thậm chí, khả năng chụp ảnh thiếu sáng của bộ đôi này còn hơn cả những mẫu smartphone cao cấp có giá lên tới 999 USD như iPhone X.
Lê Long